Quạt cắt gió là sản phẩm về công nghệ còn khá mới với nhiều người. Tuy nhiên, sản phẩm này đã được dùng khá phổ biến tại những khu vực công cộng, công ty như khách sạn, sân bay… Do quạt thường đi kèm điều hòa nhiệt độ nên ngoại hình khá giống điều hòa làm nhiều người bị lầm tưởng. Để hiểu chính xác quạt cắt gió là gì, bạn tham khảo thông tin sau. 

Tìm hiểu quạt cắt gió là gì?

Quạt chắn gió hay quạt cắt gió có tên tiếng Anh là air door hoặc air curtain. Với nhiều người, dòng sản phẩm này còn khá lạ lẫm, mới mẻ nên hầu như chưa hình dung ra được quạt cắt gió là gì, hoạt động như thế nào? Quan sát bên ngoài, thiết kế quạt chắn gió giống chiếc điều hòa nhiệt độ. 

Khi quạt chắn gió chưa xuất hiện, nơi lắp điều hòa máy lạnh thường kín để hạn chế tình trạng nhiệt thất thoát. Tuy nhiên, hiện nay nhờ quạt chắn gió đặt tại cửa ra vào mà bạn có thể thoải mái mở cửa mà không lo nhiệt thất thoát. Điều này cho thấy tầm quan trọng trong đời sống của quạt chắn gió rất lớn. 

Xem thêm: Cách chọn quạt cắt gió

Đây là sản phẩm đi kèm điều hòa máy lạnh rất cần thiết. Thiết kế bên ngoài của quạt chắn gió khá giống chiếc điều hòa. Tương tự điều hòa máy lạnh, quạt cắt gió được trang bị thêm điều khiển từ xa để dễ dàng điều chỉnh độ thổi gió. 

quat-cat-gio-la-gi

Có nhiều người vẫn chưa thực hiểu quạt cắt gió là gì?

Cấu tạo quạt cắt gió

Vẻ ngoài trông khá giống điều hòa nhiệt độ nhưng dòng quạt cắt gió này lại có nguyên lý hoạt động và cấu tạo khác hẳn. Phần cánh quạt phía trong dạng ly tâm lồng sóc, tương tự quạt của máy lạnh. Tuy nhiên công suất thổi lớn nên tốc độ dòng khí thoát ra cao hơn máy lạnh. 

Hướng dẫn cách lựa chọn quạt cắt gió phù hợp với công trình của bạn

Với 1 cửa thổi và 1 cửa hút gió, quạt cắt gió thiết kế khá đặc biệt giúp tạo ra bức màn không khí vô hình để ngăn cách hai môi trường khác nhiệt độ. Bên cạnh đó, quạt còn trang bị thêm remote hỗ trợ điều chỉnh tốc độ gió thổi từ xa. Nhờ thiết kế như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi khi sử dụng. Quạt thường có ba mức tốc độ là trung bình, yếu và mạnh cho phép người dùng tùy ý chọn sao cho hợp nhất với vị trí lắp.

Một số tác dụng của quạt cắt gió

Quạt cắt gió kèm theo hệ thống điều hòa không khí được dùng cả trong dân dụng và lĩnh vực công nghiệp. Dưới đây là một số tác dụng của quạt cắt gió phổ biến nhất bạn cần biết: 

tac-dung-quat-cat-gio

Quạt cắt gió được dùng cả trong dân dụng lẫn công nghiệp

Kiểm soát nhiệt độ và không khí trong công nghiệp

Tại cửa ra vào của nhà máy, xí nghiệp… quạt cắt gió có công dụng kiểm soát nhiệt độ, không khí hiệu quả. Từ đó, ngăn chặn sự trao đổi, lưu thông không khí giữa môi trường phía trong ra bên ngoài. Đồng thời, ngăn chặn hiệu quả tình trạng thất thoát hơi lạnh. 

Ngăn chặn côn trùng và bụi

Quạt cắt gió kiểm soát độ ẩm và bụi hiệu quả tới khoảng 80%. Sản phẩm thiết kế nhằm ngăn cản không khí lưu thông giữa hai môi trường. Thiết bị khi hoạt động sẽ tạo ra bức tường vô hình bằng không khí với luồng không khí lưu thông ngoài và trong tại không gian sử dụng. 

Tóm lại, quạt cắt gió sẽ có một số công dụng chính sau đây: 

  • Ngăn sự xâm nhập từ khói bụi, côn trùng, mùi hôi, các luồng không khí bẩn bên ngoài vào.
  • Ngăn tình trạng thất thoát hơi lạnh điều hòa ra bên ngoài. 
  • Giúp khách hàng có lối đi thông thoáng, không phải vướng víu việc đóng hoặc mở cửa. 
  • Dùng quạt cắt gió giúp không gian bên trong được thoáng mát, sạch sẽ. 
  • Sử dụng quạt cắt gió có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí tiêu thụ điện, tăng tuổi thọ hơn cho máy lạnh. Bởi máy lạnh không phải hoạt động liên tục vì hơi lạnh thoát ra ngoài. 

Giải đáp thắc mắc quạt cắt gió có tốn điện không?

Để giải đáp cho thắc mắc quạt cắt gió có tốn điện không ?, chúng ta cần dựa theo từng công suất, model quạt, kích thước cửa khác nhau. Thông tin sau đây sẽ phần nào giúp bạn hiểu hơn về điều này: 

  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 420W phù hợp chiều rộng 1.2 mét và chiều cao cửa 3.5 mét.
  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 322W phù hợp chiều rộng 0.9 mét và chiều cao cửa 3.5 mét.
  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 628W phù hợp chiều rộng 1.8 mét và chiều cao cửa 3.5 mét.
  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 536W phù hợp chiều rộng 1.5 mét và chiều cao cửa 3.5 mét.
  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 793W phù hợp chiều rộng 1.8 mét và chiều cao cửa 4.5 mét.
  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 539W phù hợp chiều rộng 1.2 mét và chiều cao cửa 4.5 mét.
  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 417W phù hợp chiều rộng 0.9 mét và chiều cao cửa 4.5 mét.
  • Quạt cắt gió công suất Max khoảng 731W phù hợp chiều rộng 1.5 mét và chiều cao cửa 4.5 mét.

quat-cat-gio-tieu-thu-dien

Quạt cắt gió tiêu thụ điện theo từng loại riêng

Bật mí địa chỉ mua quạt cắt gió chất lượng, giá rẻ.

Trên thị trường hiện có nhiều địa chỉ bán quạt cắt gió khác nhau. Tuy nhiên, nếu chọn nhầm phải địa chỉ kém uy tín, tuổi thọ quạt sẽ không bền lâu. Chưa kể, trong quá trình sử dụng bạn còn mất thêm nhiều chi phí sửa chữa không đáng khác. Do đó, để mua đúng những dòng quạt cắt gió chính hãng, bạn hãy đến với Quạt điện chính hãng.

Chúng tôi hiện đang cung cấp nhiều thương hiệu, mẫu mã quạt cắt gió khác nhau. Đội ngũ nhân viên SSB ELECTRIC sẽ giúp bạn tư vấn để chọn sản phẩm hợp nhất với nhu cầu. Đặc biệt giá thành sản phẩm còn khá phải chăng, chế độ bảo hành đầy đủ. 

Thắc mắc quạt cắt gió là gì của bạn đã được chúng tôi giải đáp qua thông tin chia sẻ phía trên. Có thể thấy, hiện nay trong các nhà xưởng, doanh nghiệp, đây là thiết bị không thể thiếu, giữ vai trò quan trọng. Chính vì vậy, để mua đúng sản phẩm chất lượng cũng như mức giá phải chăng nhất, đừng quên liên hệ với SSB ELECTRIC nhé. 

CÔNG TY TNHH SSB ELECTRIC VIỆT NAM